Phong cách tuyệt vời

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Kế hoạch phát triển bức phá của nhãn hiệu thời trang Zara

Sách lược mở rộng thị trường của nhãn hiệu thời trang Zara dành sự quan tâm đặc biệt vô thời gian, dùng các kế hoạch ngắn hạn để vận dụng các thiên hướng nhứt thời & những thời cơ bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, chủ sáng lập của thương hiệu thời trang Zara, gần đây đã được xếp hạng là người giàu thứ 3 ở trên toàn thế giới, đứng sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây là lúc cần xem lại “chiến lược kinh doanh bức phá” mà ông đã dùng để có thể đưa nhãn hàng của mình thành một "đại gia" bán lẻ toàn thế thế giới.

Trái ngược với giai đoạn chuẩn bị dài của chuyên nghành, hãng sản xuất thời trang Zara đã đầu tư 1 chiến lược "bành trướng" thị trường chú trọng vào tốc độ, dùng nhiều kế hoạch ngắn để vận dụng nhiều thiên hướng nhứt thời và những thời cơ bất chợt. Trong lúc nhiều đối thủ thông thường cần tới 1 năm để giới thiệu 1 xu hướng mới, Zara có khả năng làm điều đó chỉ trong 2 tuần. Để có thể được như vậy bọn họ đã chuyển từ 100 phần trăm mẫu mã dài hạn sang đảo lộn cả kiểu mẫu dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Tất cả đợt hàng ngắn hạn không những dựa toàn bộ ở nhiều cơ sở ở tại China & Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn hiệp tác cùng với một vài xí nghiệp ở Tây Ban Nha, và nhiều đất nước khác. Chính vì thế tỉ lệ quần áo lắp ráp ở tại châu Á của Zara ít hơn khá nhiều so với nhiều nhãn hiệu khác.

Các mẫu mã ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 tác động chính:



Thứ nhất, chúng làm nên cảm giác hiếm hàng do khách hàng biết được quần áo sẽ được bán toàn bộ trong một hoặc là 2 tuần. Người mua hàng sẽ luôn luôn phải giáp mặt cùng hai chọn lựa: hay lựa chọn lúc này hoặc là sẽ chẳng bao giờ còn dịp nữa.

Thứ 2 chính là, sự khan hiếm cũng làm cho khách hàng tớicửa tiệm của Zaranhiều hơn nữa bởi bọn họ lo sẽ để nhỡ 1 món đồ gì đấy rất hấp dẫn. Mỗi một năm, khách hàng của thời trang Zara đi đến tiệm cỡ 17 lần, so với chỉ có bốn lần với fan của nhiều hãng khác.

Thứ ba, lượng hàng cung hạn chế của 1 số kiểu mẫu ngắn hạn khiến cho họ luôn bán hết sạch hàng và không phải lo đồ tồn kho sẽ làm tác động không mong muốn đến lợi nhuận. Và ngay cả ở tình huống có đồ tồn kho thì cũng chả nguy hại nhiều đến tổng lợi nhuận bởi đấy là 1 tỷ lệ hết sức nhỏ so với tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có 2 yếu tố thú vị nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Đầu tiên là, bọn họ không phải làm quảng cáo. Nhiều người còn nói là bọn họ thậm chí còn chả có bộ phận marketing. Toàn bộ công ty chỉ chuyên tâm lo việc sản xuất & hậu cần.

Thứ 2 là, bọn họ dùng vị trí các cửa tiệm thay công việc giới thiệu. Thương hiệu thời trang Zara cực kì bỏ công để mở cửa hàng của họ ở những vị trí cổ ở trên nhiều con phố kinh doanh đông đúc.

Các bạn có thể mua những sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara trên trang này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét