Phong cách tuyệt vời

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & bé sơ sinh, không phải các mẹ nào cũng biết

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng và lỉnh kỉnh. Một khuyến cáo hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi đồ dùng mẹ bé cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Trong lúc sinh mẹ sẽ sử dụng quần áo của bệnh viện, tuy nhiên, với những trường hợp phải “chờ thời cơ” mới lên “bàn mổ” thì mẹ cần mang theo váy để tiện cho quá trình thăm khám. Hơn nữa, mẹ cũng nên mang thêm ít nhất 2 đồ bộ dành để mặc khi xuất viện & sau thời gian sinh xong. Áo có cúc sẽ thuận tiện hơn khi cho bé bú. Quần lót thì mẹ nên chọn mẫu quần dùng 1 lần để đảm bảo hộ sinh.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh thường dùng khi chuyển dạ, 5 chiếc bỉm cho 2 ngày đầu sau sinh và một gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày tiếp theo.

- Vật dụng hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.

- Gối cho mẹ nghỉ ngơi & lúc nằm cho trẻ bú.

- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt và sữa tươi buộc phải có sẵn.

- Một số dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ thiết yếu đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát & nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn & ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Đồ dùng cho bé


- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm áp, tuy vậy mẹ vẫn nên chuẩn bị cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho bé vùa đảm bảo hộ sinh.

- Tã lót + băng rốn: Hầu như vô cùng khó đếm được tần số trẻ tè, ị trong ngày nên việc chuẩn bị tã lót cho trẻ là thiết yếu. Hơn thế, cần mang theo một số chiếc băng rốn để thay cho bé.

- Nón, bao tay chân: Nên sửa soạn cho trẻ khoảng 5 bộ gồm mũ + bao tay + bao chân. KHi mang cho bé, mẹ hãy cẩn thận lộn trái & cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo vệ an toàn cho trẻ. Nhiều dụng cụ nhỏ xinh này có công năng giữ ấm cho bé yếu.

- Hơn thế, khăn sữa, rờ lưỡi, dụng cụ lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly & muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho bé cũng cần phải mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.

Trên đây sẽ là một số dụng cụ mẹ và bé sơ sinh rất cần. Vì thế, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách vật dụng mẹ & bé được liệt kê trên đây rất cần thiết cho 2 mẹ con. Mẹ hãy chuẩn bị thật tốt trước để yên tâm và chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé được sinh ra.

Hiện có nhiều sản phẩm giá tốt trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét